Mục đích bài viết là để nhiều người biết và đọc, vì vậy mục tiêu của bạn sẽ là tối ưu bài viết để cải thiện thứ hạng trên google giúp người dùng tìm kiếm thông tin.
Mục đích bài viết là để nhiều người biết và đọc, vì vậy mục tiêu của bạn sẽ là tối ưu bài viết để cải thiện thứ hạng trên google giúp người dùng tìm kiếm thông tin.

Khi đó bạn cần viết bài với từ khóa quan trong nhất, ví dụ các bài về Blogger dạy làm blog cá nhân này thì tôi sẽ tập trung vào từ khóa như sau: tạo blog miễn phí, Seo blogspot.. đây là 2 từ khóa mình tập trung vào nhất vì nó có tỉ lệ người tìm kiếm cao nhất trong cái từ khóa liên quan tới nó.
![]() |
Các yếu tố liên quan đến tối ưu bài viết Blogger |
Theo hình ảnh minh họa trên bao gồm 6 phần chính, chi tiết như sau:
1. Tối ưu hóa tiêu đề bài viết.
Tại sao phải tối ưu tiêu đề bài viết: Tiêu đề rất quan trọng bởi nó là từ khóa tìm kiếm trên Google Search, vì vậy tối ưu hóa tiêu đề bài viết là xác định được từ khóa chuẩn để nó bao được tổng thể nội dung chính của bài viết để người đọc khi đọc tiêu đề là hình dung ra được nội dung chính và quan trong nhất tiêu đề phải chứa từ khóa cần seo.Để tối ưu nhất cho Seo thì tiêu đề phải ít hơn 60 kí tự vì dài hơn thì nó sẽ bị cắt đi và bot google nó cũng không đọc, bạn hãy xét mình vào vị trí người tìm kiếm thì sẽ tối ưu được nó.
2. Cách viết mô tả tìm kiếm Descriptions chuẩn seo
Mô tả tìm kiếm là nội dung bổ trợ cho phần tiêu để ở bên trên, trên bộ máy tìm kiếm Google hiển thị pần title chính là tiêu đề bạn đã viết còn nội dung mô tả thì chính là mô tả tìm kiếm (description), thông thường mô tả tìm kiếm tối ưu khoảng 120 đến 140 kí tự và quan trọng là nó phải chứa từ khóa bên trong. Từ khóa này có thể lặp lại nhưng ở mức gần giống nhau hay liên quan chứ bạn đừng nhồi nhét từ khóa vào một cách cưỡng ép sẽ không hiệu quả.3. Liên kết cố đinh: Cách viết URL liên kết thân thiện
Liên kết cố định quyết đinh rất nhiều đến thứ hạng của bài viết. Vì vậy bạn phải chỉnh sửa url nó sao cho cũng phải chứa từ khóa bên trong và nhớ là bạn ghi không dấu, các từ cách nhau bằng dấu – .4. Cách viết Nhãn cho blog
Phần nhãn không trực tiếp ảnh hưởng đến SEO nhưng nó là phương tiện để hiển thị điều hướng chuyên mục trên Menu.Các từ này phải được các nhau bởi một dấu phẩy, ví dụ bài viết này thuộc thể loại tin học, công nghệ ... thì Nhãn của nó như sau: Tin học, Công nghệ, Blogger.
Sau này trên menu điều hướng ta chèn link ở mục Công nghệ, Tin học, Blogger vào nhãn để người đọc click vào mục thì sẽ được điều hướng tới các bài viết có cùng nhãn.
5. Hình ảnh trong bài viết: Chèn hình ảnh – tối ưu title và atl
Trong bài viết ngoài các chữ và ký tự không thể thiếu các hình ảnh minh họa. Với hình ảnh thì title (Văn bản tiêu đề) và alt text (Văn bản thay thế) chính là cái quan trọng nhất khi seo hình ảnh, khi bot google đọc bài viết bạn thì nó sẽ dựa vào 2 yếu tố này để hiểu hình ảnh bạn đang nói về cái gì để giới thiệu trên kết quả Search khi người dùng tìm kiếm trên google ở mục Hình ảnh.![]() |
Thuộc tính hình ảnh |
Bạn click vào hình ảnh và click tiếp vào [Thuộc tính] và viết mô tả chứa từ khóa, tốt hơn cả là thêm chú thích cho ảnh.
6.Tối ưu liên kết nội bộ trong bài viết
Hẳn đây là cách lấy xây dựng backlink hiệu quả và điều hướng người dùng trong blog của bạn.Nó giúp giảm tỉ lệ thoát và tăng tỉ lệ xem trang cho blog bạn. Đây cũng là yếu tố để tăng thứ hạng website bạn trên Google.
Nhưng hãy lưu ý không được làm thái quá: Chỗ nào thật cần thiết mới dùng. Về cơ bản trong 1 bài viết nên chèn từ 3 tới 5 link, nếu quá sẽ có thể bị nhận diện thành spam link.
Trong bài viết bạn nên tích hợp thêm các phần như nút Like, +1 …. Khung comment cho người đọc để bài viết của bạn có cơ hội quảng bá rộng hơn.
COMMENTS